Khám Phá Hầm Rượu Vang Tại Đà Nẵng Đạt Chuẩn Chất Lượng

5/5 - (26 bình chọn)

Hầm rượu là không gian được xây dựng, thiết kế phù hợp để lưu giữ, trưng bày rượu vang. Hầm rượu vang cần phải đảm bảo một số tiêu chuẩn nhất định về nhiệt độ, độ ẩm… để đảm bảo lưu giữ được trọn vẹn hương vị rượu và mang lại không gian hoàn hảo cho những tín đồ yêu vang trải nghiệm không gian nơi những chai vang đang được lưu giữ và phát triển. Hãy cùng WINECELLAR.vn tìm hiểu một số tiêu chuẩn của hầm rượu và khám phá hầm rượu vang WINECELLAR.vn Đà Nẵng đã làm những gì để đạt chuẩn chất lượng lưu trữ và bảo quản rượu vang.

Hầm Lưu Trữ Và Bảo Quản Rượu Vang

Nhiệt Độ Trong Hầm Rượu Vang 

Giống như bất cứ thực phẩm, đồ uống tự nhiên, rượu vang rất dễ hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Nếu đặt rượu vang ở những nơi nhiệt độ và độ ẩm không phù hợp, chúng sẽ nhanh hỏng, đồng thời, việc nhiệt độ tăng đột biến cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng hương vị rượu vang. Do đó, các hầm rượu ra đời để duy trì nhiệt độ ổn định, phù hợp, giúp bảo quản thức uống thơm ngon này.

Nhiệt độ là yếu tố quan trọng nhất đối với quá trình bảo quản rượu vang bởi nó tác động trực tiếp tới hương vị của rượu. Việc đảm bảo nhiệt độ đúng chuẩn rất dễ thực hiện. Để bảo quản rượu vang trong thời gian dài, nhiệt độ cần được giữ trong khoảng từ 54 đến 59 độ F (khoảng từ 12 – 15 độ C), với mức chênh lệch không quá 2% trong 24 giờ. Nếu bạn dự định bảo quản rượu không quá ba năm, thì nhiệt độ dưới 75 độ F (khoảng dưới 23 độ C) là có thể chấp nhận được. Do đó hầm rượu vang tại Đà Nẵng của WINECELLAR.vn luôn được duy trì nhiệt độ đạt chuẩn, ổn định, giúp bảo quản hương vị rượu vang một cách tốt nhất, đem đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng hàng đầu.

Nhiệt Độ, Độ Ẩm Trong Hầm Rượu Vang Được Đảm Bảo

Độ Ẩm Trong Hầm Rượu Vang

Độ ẩm là yếu tố khó điều chỉnh hơn vì nó thay đổi theo vùng và theo mùa. Độ ẩm lý tưởng trong hầm rượu vang là 70%, nhưng có thể chấp nhận được trong khoảng 50 – 75%. Nếu độ ẩm dưới 50%, các nút chai sẽ dần bị khô và co lại, không khí có thể lọt vào bên trong và làm hỏng rượu. Nếu độ ẩm trên 75%, nhãn rượu sẽ xuất hiện nấm mốc và không thể giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Do đó, việc duy trì độ ẩm cho rượu vang vô cùng quan trọng. Tại cửa hàng rượu vang Đà Nẵng của WINECELLAR.vn, độ ẩm luôn được duy trì trong mức tiêu chuẩn, giúp bảo quản hương vị rượu vang một cách ổn định.

Ánh Sáng Trong Hầm Rượu Vang

Ánh sáng mặt trời và hệ thống đèn chiếu sáng với bức xạ nhiệt và tia cực tím đều là những tác nhân có tác động tiêu cực lên hương vị rượu vang, làm rượu bị hỏng hoặc có mùi khó chịu. Do đó, nguồn chiếu sáng trong hầm rượu vang phải được thiết kế theo cách giảm thiểu tác động. Cần thiết kế hệ thống đèn Led phù hợp nhất, giúp rượu vang giữ được hương vị vốn có của mình.

Hệ thống đèn Led phù hợp nhất, giúp rượu vang giữ được hương vị

Đảm Bảo Hầm Rượu Vang Yên Tĩnh

Một vấn đề tưởng chừng như không gây ảnh hưởng nhiều và thường bị bỏ qua là sự yên tĩnh trong hầm rượu vang. Những chuyển động xung quanh có thể gây hại cho rượu theo thời gian và là một dạng năng lượng truyền nhanh qua rượu. Những âm thanh ồn ào, chuyển động liên tục cũng có thể khiến rượu bị giảm chất lượng.

Cách Sắp Xếp Rượu Trong Hầm Rượu Vang

Mỗi hầm rượu vang có thiết kế riêng và cách sắp xếp rượu trong hầm có thể phụ thuộc vào thiết kế hoặc sở thích của chủ nhân hầm rượu. Tuy nhiên, WINECELLAR.vn muốn giới thiệu đến bạn một số cách sắp xếp rượu để có được một không gian lưu trữ và bảo quản rượu vang lý tưởng.

  1. Đánh Dấu Các Hàng, Cột Trên Tủ Rượu
    Hầm rượu vang với hệ thống các ô tủ sẽ cho phép bạn theo dõi và xác định vị trí các chai rượu một cách dễ dàng. Nếu bạn là một tín đồ sành sỏi, sở hữu bộ sưu tập rượu đồ sộ thì điều này sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc ghi nhớ, xác định vị trí của các dòng rượu khác nhau. Hãy đánh dấu mỗi cột trong tủ rượu của bạn bằng một chữ cái và mỗi hàng một số, lập một hệ thống tương tự như bảng tính Excel, ghi lại vị trí chính xác của từng chai trong bộ sưu tập của bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm từng dòng vang cụ thể khi cần.
  2. Sắp Xếp Vị Trí Các Dòng Rượu Vang
    Đối với những chai rượu vang thơm ngon, đẳng cấp, sức hấp dẫn thật khó chối từ. Do đó, nếu bạn muốn chờ đợi hương vị rượu phát triển đến mức hoàn hảo, hãy đặt nó càng xa càng tốt, khi nó ở xa tầm với hoặc nơi bạn khó nhìn thấy thì thời gian lưu giữ sẽ lâu hơn. Những chai vang bạn có ý định thưởng thức sớm, có thể uống bất cứ lúc nào hoặc chỉ cần thời gian nuôi ủ ngắn thì nên đặt ở vị trí dễ thấy, thuận tiện tìm kiếm.

    Sắp xếp rượu vang theo dòng sản phẩm tại cửa hàng WINECELLAR.vn Đà Nẵng
  3. Sắp Xếp Rượu Theo Các Dòng Riêng Biệt
    Đối với những tín đồ rượu vang mới bắt đầu xây dựng bộ sưu tập, có thể sắp xếp rượu theo các dòng riêng biệt: vang trắng, vang đỏ, vang hồng, vang sủi…
  4. Sắp Xếp Rượu Vang Theo Giá
    Đây cũng là một gợi ý hay khi sắp xếp rượu trong hầm rượu vang. Nếu bạn là một tín đồ thích mua rượu theo ngẫu hứng và bộ sưu tập của bạn không quá 200 chai rượu, có thể sắp xếp chúng theo mức giá để có thể lựa chọn những dòng vang phù hợp cho từng bữa tiệc khác nhau.
  5. Sắp Xếp Rượu Vang Theo Giống Nho
    Rượu vang là thức uống được làm từ nguồn nguyên liệu nho. Việc sắp xếp rượu vang theo giống nho cũng là một ý tưởng hay. Một buổi tối bạn muốn uống dòng vang cụ thể nào đó, bạn có thể biết chính xác chai Riesling hoặc Grenache bạn đang tìm kiếm nằm ở vị trí nào trong hầm rượu. Có nhiều dòng vang được pha trộn bởi nhiều giống nho, có thể sắp xếp chúng cùng với nhau trong hầm rượu.
  6. Sắp Xếp Rượu Theo Vùng Sản Xuất
    Chắc hẳn bộ sưu tập rượu vang của bạn sẽ bao gồm nhiều dòng vang từ nhiều quốc gia và vùng sản xuất khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sắp xếp các hàng rượu vang Pháp sau đó chia nhỏ từng hàng, từng cột theo 1 vùng cụ thể của Pháp như Bordeaux, Burgundy (Bourgogne), Provence, Alasce…

    Sắp xếp rượu vang theo nhà sản xuất tại cửa hàng WINECELLAR.vn Đà Nẵng
  7. Sắp Xếp Rượu Theo Nhà Sản Xuất
    Bạn có thể sắp xếp rượu vang theo nhà sản xuất sau khi phân chia theo quốc gia và vùng sản xuất. Đây cũng là một gợi ý hay để việc tìm kiếm dòng vang yêu thích trong hầm trở nên dễ dàng hơn.

Hầm rượu vang WINECELLAR.vn Đà Nẵng

Hầm rượu vang là môi trường hoàn hảo để trưng bày, bảo quản các dòng vang. Rượu vang được bảo quản tốt có thể tạo ra hương vị chất lượng hơn, phức hợp và hương thơm vô cùng lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ hầm rượu vang Đà Nẵng chất lượng, đạt chuẩn, hãy đến với WINECELLAR.vn. Hầm rượu vang của WINECELLAR.vn được đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện bảo quản đạt chuẩn với nhiệt độ và độ ẩm được duy trì ổn định, giúp rượu vang giữ được hương vị thơm ngon vốn có. Bộ sưu tập hơn 1500 dòng rượu vang từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Mỹ, Chile… được bảo quản chất lượng, trưng bày, sắp xếp khoa học, giúp khách hàng có thể dễ dàng tham quan, lựa chọn các dòng vang theo sở thích.

Hầm rượu vang WINECELLAR.vn Đà Nẵng

Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp luôn sẵn sàng tư vấn tận tình, giúp khách hàng hiểu hơn về các dòng rượu vang và có sự lựa chọn tốt nhất. Hầm rượu vang Đà Nẵng của WINECELLAR.vn nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ tin cậy của những tín đồ yêu vang. Sản phẩm rượu vang nhập khẩu chính hãng, được bảo quản đạt chuẩn, dịch vụ tư vấn bán hàng chuyên nghiệp với giá tốt nhất thị trường… là những yếu tố giúp hầm rượu vang WINECELLAR.vn được khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Hãy đến với WINECELLAR.vn Đà Nẵng tại địa chỉ 172 Nguyễn Văn Linh, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng để chọn cho mình dòng rượu vang phù hợp nhất.
Phone: 0236 399 6588