Treana Red – Tinh hoa vang đỏ Paso Robles

Đánh giá

Treana Red – Tinh hoa vang đỏ Paso Robles

Sơ lược về lịch sử gia đình Austin Hope:

Gia đình Austin Hope di cư đến Bakersfield vào năm 1978, cha của anh – Chuck Hope đã bắt đầu trồng nho từ khi Austin còn nhỏ. Vào thời điểm đó, rất ít người biết đến rượu vang của Paso Robles. Vào năm 1993, Chuck Hope đã tham gia thành lập “Hiệp hội canh tác và phát triển nho ở Paso Robles” để phân phối nho khi khu vực này phát triển. Đến cuối thập kỷ 90s, Chuck bắt đầu sản xuất rượu và vào năm 2006, ông được trao danh hiệu “Winemaker of the Year” tại triển lãm California Mid-State.

Austin Hope sau đó cũng nối gót sự nghiệp sản xuất vang của gia đình. Anh theo học chuyên ngành về rượu đồng thời đóng góp vào công việc kinh doanh của gia đình. Với kinh nghiệm phụ giúp cha ngoài ruộng nho từ bé, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn tại Napa và Rhône, và bằng cử nhân từ học viện Cal Poly San Luis Obispo, Austin đã trở thành cánh tay phải đắc lực cho thương hiệu Hope Family ngay sau khi tốt nghiệp. Hope Family luôn hướng đến tiêu chí sản xuất những dòng rượu chất lượng với mức giá thành hợp lý, phù hợp để thưởng thức mỗi ngày. Đến năm 2009, anh được trao danh hiệu “Winemaker of the Year” tại triển lãm California Mid State Fair và đến năm 2011, anh đảm nhận vai trò Chủ tịch của “Paso Robles Wine Country Alliance”.

Ảnh 1: TREANA Red – Dòng vang đỏ tuyệt hảo từ Paso Robble
Ảnh 1: TREANA Red – Dòng vang đỏ tuyệt hảo từ Paso Robles

TREANA Red – Hội tu tinh hoa đất trời Paso Robles:

Khi gia đình Austin Hope di cư đến Paso Robles, nơi đây còn là một vùng nông thôn hẻo lánh với các hợp tác xã trồng ngũ cốc, rất ít người trồng nho hay sản xuất rượu. Treana là giấc mơ thành hiện thực của Austin: một giấc mơ về dòng rượu vang đẳng cấp thế giới để cạnh tranh trên sàn quốc tế với mức giá thành hợp lý dành cho mọi tín đồ rượu vang.

Treana trong tiếng Tây Ban Nha được dùng để nói đến 3 yếu tố tự nhiên, đại diện cho 3 yếu tố :trời, đất và biển” tạo nên điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tuyệt vời tại Paso Robles. Các khu vực AVA (American Viticultural Area) của Paso Robles ngập tràn nắng ấm áp đặc biệt là vào các mùa nho sinh trưởng, tạo điều kiện lý tưởng để cho ra đời những cây nho chất lượng tốt nhất.Yếu tố quan trọng nhất chính là thổ nhưỡng Paso Robles – một trong những vùng có thổ nhưỡng độc đáo và phong phú nhất thế giới. Vị trí gần biển Thái Bình Dương giúp điều hòa không khí vào buổi chiều tối, đem lại sự chênh lệch nhiệt độ rõ rệt giữa ngày và đêm và giúp trái nho bảo toàn được độ axit tự nhiên nhất.

Treana Red – biểu tượng của vùng đất, con người Paso Robles

Tình yêu và sự tôn trọng đối với vùng đất Paso Robles đã thúc đẩy Austin Hope cho ra đời thương hiệu TREANA vào năm 1996. TREANA Red mang sứ mệnh trở thành dòng vang đỏ biểu tượng, hội tụ tinh hoa của đất trời, biển cả, tình yêu của những người con Paso Robles.

Austin Hope từng chia sẻ: “TREANA là hội tụ của những yếu tố tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến rượu vang của chúng tôi. Từ mảnh đất trồng nho của gia đình, đến ánh nắng mặt trời ấm áp của California cho nho sinh trưởng và gió biển mát mẻ đem lại sự cân bằng hoàn hảo”.

TREANA Red là dòng vang pha trộn từ 2 giống nho huyết mạch của Hope Family là Syrah và Cabernet Sauvignon. Một số vùng AVA có thổ nhưỡng tương tự như vùng Bắc Rhône – quê hương của giống nho Syrah đẳng cấp nhất thế giới. Đặc biệt, giống nho Cabernet Sauvignon của Paso Robles vừa đậm đà mạnh mẽ như những dòng Cabernet Bordeaux nhưng lại êm ái và dễ chịu hơn, chát dầy nhưng không gắt, có thể thưởng thức ngay khi còn trẻ nhưng vẫn có khả năng lưu trữ lên đến 20 năm.

Ảnh 2: Rượu vang Treana nhập khẩu chính hãng tại WINECELLAR.vn
Ảnh 2: Rượu vang Treana nhập khẩu chính hãng tại WINECELLAR.vn

Để đem lại hương vị rượu vang tuyệt hảo nhất đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Việc nghiên cứu và kết hợp các cây nho trưởng thành, pha trộn hài hòa giữa những giống nho đóng vai trò then chốt trong việc tạo ra hương vị rượu mong muốn.

Hope Family làm việc với những người trồng nho kinh nghiệm và tỉ mỉ nhất. Họ chọn lọc nho từ những ruộng nho uy tín, lâu đời, đem lại hương vị phức hợp, màu sắc đáp ứng tiêu chuẩn của một dòng vang pha trộn đậm đà.

Khám phá ngay: Rượu vang Treana Red tại WINECELLAR.vn

Thêm nữa

Bạn có quan điểm riêng về TREANA Red – Tinh hoa vang đỏ Paso Robles? Hãy liên hệ tới chúng tôi theo hướng dẫn phía dưới ⇓ để cùng chia sẻ và thảo luận về những kiến thức rượu vang