Louis-Fabrice Latour – Thế hệ đáng tự hào của Maison Louis Latour

Louis-Fabrice Latour – Thế hệ đáng tự hào của Maison Louis Latour

Louis-Fabrice Latour kế thừa sự nghiệp Maison Louis Latour:

Maison Louis Latour đã sản xuất những dòng rượu xuất sắc và độc đáo tại Burgundy từ 1797 và từ đó đến nay, Louis Latour vẫn giữ nguyên mô hình kinh doanh gia đình. Louis-Fabrice Latour là thế hệ thứ 11 của gia đình và cũng là thế hệ thứ 7 có tên “Louis Latour” trong tên gọi. Ông đã có những chia sẻ về sự nghiệp sản xuất rượu vang của gia đình.

“Câu chuyện của Maison Latour khá đơn giản. Chúng tôi là một doanh nghiệp gia đình tại Burgundy và bắt đầu xây dựng sự nghiệp từ thời Cách Mạng Pháp” – Louis-Fabrice Latour chia sẻ. “Cột mốc đáng nhớ nhất đối với riêng tôi là vào dịp kỷ niệm 200 năm thành lập vào năm 1997, chúng tôi được kết nạp vào Hiệp hội Henokien, một tổ chức đặc biệt chỉ dành riêng cho các doanh nghiệp gia đình từ 200 năm tuổi trở lên và vẫn giữ nguyên tên tuổi của người sáng lập”.

Louis-Fabrice lớn lên trong thế giới rượu vang, ông đã có cơ hội xem và học về rượu cùng cha ông ngay từ khi còn bé,  nhưng khi học Đại học, ông đã quyết định chọn ngành khoa học chính trị và khát khao trở thành một nhà báo.

“Gia đình tôi không hề áp lực tôi phải nối tiếp sự nghiệp của tổ tiên và kế thừa cơ nghiệp này. Tôi đã tự nguyện đưa ra quyết định và tham gia vào sự nghiệp gia đình vào năm 1989. Đến năm 1999, tôi chính thức tiếp quản công ty khi bố tôi về hưu. Tôi luôn mong muốn và quyết tâm đem lại những dòng vang tuyệt vời nhất có thể. Chúng tôi không tham vọng trở thành một doanh nghiệp lớn. Chúng tôi muốn gắn kết với những nhà bán lẻ và nhà hàng tốt nhất. Chúng tôi hiện tại vẫn chưa nghĩ đến việc phát triển thêm cơ sở và mở rộng sản xuất ở nước khác.”

Ảnh 1: Maison Louis Latour - gia tộc làm rượu vang danh tiếng hàng đầu tại vùng Bourgogne, nước Pháp
Ảnh 1: Maison Louis Latour – gia tộc làm rượu vang danh tiếng hàng đầu tại vùng Bourgogne, nước Pháp

Maison Louis Latour và các quan hệ đối tác toàn cầu:

Louis-Fabrice rất nhiệt huyết và giàu tình yêu với rượu và sự nghiệp gia đình. Rượu và Maison Louis Latour là cuộc sống và cũng là tài sản lớn nhất anh để lại cho 4 người con của mình. “Tôi hy vọng một trong các con tôi sẽ thừa kế sự nghiệp này, nhưng tôi không muốn tạo áp lực cho chúng. Chúng cần phải có đam mê. Theo kinh nghiệm của tôi, những người không thành công trong nghề làm rượu chính vì họ không có đam mê và bị ép buộc phải kế nghiệp gia đình. “Phải giữ nguyên chất lượng rượu truyền thống của gia đình” là điều tôi muốn chia sẻ lại với các con tôi.”

“Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Maison Latour trên các danh mục rượu của nhà hàng. Chúng tôi liên kết với các nhà phân phối trên toàn cầu. Chúng tôi là một doanh nghiệp có tổ chức tốt và đội ngũ đoàn kết, quy mô vừa phải nhưng rất  hiệu quả. Chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng, phong cách rượu vang và danh tiếng của Maison Latour”.

“Chúng tôi đã có mặt ở 130 quốc gia và tiềm năng phát triển rất lớn tại Châu Phi. Tôi tin rằng chúng tôi có thể phát triển tốt hơn tại thị trường Châu Á. Có rất nhiều thị trường mới đang mở ra. Tham vọng của chúng tôi là có mặt ở mọi đất nước nơi có những nhà hàng ngon và các đơn vị phân phối rượu uy tín. Chúng tôi cũng hợp tác tốt với các hãng hàng không. Hiện tại các đối tác hàng không của chúng tôi có 20-25 hãng. Trong đó, Emirates là đối tác lớn nhất và phù hợp với chúng tôi nhất. Thương hiệu Maison Latour ngày nay được công nhận là một thương hiệu quốc tế, và khách hàng của Emirates muốn thưởng thức những dòng vang mà họ biết và yêu thích.” Đối với một thương hiệu có bề dày lịch sử qua nhiều thế kỷ như Maison Latour,việc áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại là một bước tiến khá thú vị. Louis-Fabrice khẳng định khoa học kỹ thuật vẫn chưa tác động nhiều vào cả quá trình sản xuất nhưng vẫn đem lại những cải tiến và lợi ích nhất định trong việc canh tác.

Áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong việc canh tác:

Louis-Fabrice giải thích: “Khoa học kỹ thuật hiện đại đã trang bị những kiến thức hữu ích cho chúng tôi trong việc canh tác nho bao gồm: theo dõi và kiểm soát côn trùng, dịch bệnh, bón phân và tưới nước cho cây nho. Việc theo dõi chặt chẽ sự phát triển của các cây nho rất quan trọng, giúp chúng tôi biết được thời điểm thích hợp để thu hoạch hoặc cắt tỉa nho. Khoa học kỹ thuật cho phép chúng tôi đo lượng nước mưa, phát hiện và tiêu diệt dịch bệnh ở giai đoạn sớm nhất. Đó là những bước tiến đáng kể và rất thú vị.” Louis-Fabrice  cho biết “10, 15 năm trước, tôi đã rất lo ngại về hình ảnh quá truyền thống của Maison Latour, nhưng bây giờ thì không còn nữa. Tôi nhận ra đó không phải vấn đề đáng quan ngại. Chúng tôi vẫn đang thu hút được các thế hệ mới và trẻ. Những người có đam mê đích thực với rượu vang Burgundy. Burgundy đã tạo dựng được hình ảnh tốt đẹp về các thương hiệu của vùng và chúng tôi cũng đang thích nghi rất tốt với thời đại mới”.

Ảnh 2: Đại gia đình Maison Louis Latour
Ảnh 2: Đại gia đình Maison Louis Latour

Quan điểm về thưởng thức rượu vang của Louis-Fabrice:

Louis-Fabrice chia sẻ “Mỗi đất nước có văn hóa và tập quán khác nhau, và mỗi cá nhân cũng thế. Chúng tôi không muốn dạy cho người tiêu dùng biết cách uống rượu. Chúng tôi tin các Sommelier và Chef sẽ làm tốt hơn trong việc hướng dẫn khách hàng kết hợp rượu và món ăn. Trách nhiệm của chúng tôi là đem lại chất lượng rượu tốt nhất có thể, cảm nhận và lựa chọn phụ thuộc vào khẩu vị và sở thích của  mỗi khách hàng. Xu hướng cũng thay đổi nhanh chóng. Ngày nay, mọi người đang rất ưa chuộng kết hợp vang trắng với phô mát, tuy nhiên, vào năm 2013 thì hầu như ở Paris không ai biết đến xu hướng này. Rượu vang là để thưởng thức và không bị ràng buộc bởi luật lệ hay xu hướng nào. Mỗi chai rượu vang sẽ mang đến một trải nghiệm thú vị, không phải một bài tập đòi hỏi phải kết  hợp đúng với các món ăn. Một chai vang trắng đi với steak, hay 1 chai vang đỏ đi với cá vẫn được chấp nhận chỉ cần bạn thích.”

Khi nói về kế hoạch trong tương lai, Louis-Fabrice đã chia sẻ:  “Mặc dù đã ở trong nghề hơn 30 năm, tôi vẫn chưa cảm thấy hoàn toàn hài lòng với những gì chúng tôi đã đạt được. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Nhất là thời điểm hiện tại, khi rượu vang Burgundy ngày càng được quan tâm. Để đáp ứng được nhu cầu lớn, chúng tôi đã phải trồng thêm những ruộng nho mới. Và tiếp theo là rất nhiều dự án khác đang chờ đợi. Tôi rất háo hức và quyết tâm theo đuổi, hoàn thành những dự án này.”

Louis-Fabrice Latour – Một ông chủ khiêm tốn và ham học hỏi:

Nắm giữ một vị trí quan trọng Tổng giám đốc của Maison Latour nhưng cuộc sống hàng ngày của Fabrice không hào nhoáng như  mọi người vẫn nghĩ. Mặc dù là một ông chủ lớn, Fabrice vẫn dành phần lớn thời gian để lặn lội ngoài ruộng cùng những người nông dân. “Một ngày tiêu biểu của tôi là cùng trao đổi về việc canh tác nho ở ngoài các ruộng cùng những người nông dân. Tôi yêu thích khám phá mọi góc cạnh trong quy trình sản xuất rượu. Tôi cũng rất  thích du lịch và tôi rất vui được gặp gỡ các khách hàng và tìm hiểu xem họ đang mong chờ điều gì từ rượu vang Burgundy”.

Rượu vang Maison Louis Latour tại WINECELLAR.vn

Được xếp hạng 5.00 5 sao
Được xếp hạng 5.00 5 sao
Xem tất cả

Thêm nữa

Bạn có quan điểm riêng về “Louis-Fabrice Latour – Thế hệ đáng tự hào của Maison Louis Latour?” Hãy gửi liên hệ tới chúng tôi theo hướng dẫn phía dưới ⇓ để cùng chia sẻ và thảo luận về rượu vang

YÊU CẦU GỌI LẠI

Để được tư vấn về các dòng sản phẩm phù hợp, hãy liện hệ với chúng tôi qua:

Hotline: 094 669 8008

Facebook Messenger

Hầm rượu vang WINECELLAR.vn

Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc..

Hệ thống cửa hàng: https://winecellar.vn/lien-he/he-thong-cua-hang/

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0946698008